นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ประกาศเตรียมเปิดให้บริการ 3 โครงการมิกซ์ยูส รวมมูลค่าโครงการกว่า 13,900 ล้านบาท คือ
เซ็นทรัล อยุธยา มูลค่า 6,200 ล้านบาท พร้อมเปิด 27 ต.ค. 64
เซ็นทรัล ศรีราชา มูลค่า 4,200 ล้านบาท พร้อมเปิด 25 ก.ย. 64 
เซ็นทรัล จันทบุรี มูลค่า 3,500 ล้านบาท พร้อมเปิด  2/2565
- ต่อยอดโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐในอนาคต เชื่อมั่น 3 เมืองศักยภาพสูง อยุธยา-ศรีราชา-จันทบุรี ยกระดับด้วย Fully-Integrated Mixed-Use Developments
คาดอัตราการจ้างงานกว่า 10,000 คน พร้อมชูคอนเซ็ปต์ Imagining Success Together ในวิกฤตมีโอกาสในการลงทุนเสมอ เป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตของทุกที่ พร้อมเผยโฉมแบรนด์ดัง มั่นใจเดินหน้าลงทุน เติบโตไปด้วยกัน และเปิดแผนการตลาดระยะยาว : กำลังซื้อชัด-ไลฟ์สไตล์ดี-สร้างเสน่ห์ท่องเที่ยว เน้นความสำเร็จของพันธมิตรด้วยโมเดล Flexible Leasing Programme ช่วยลดภาระผู้เช่า ผ่านโปรแกรมกระตุ้นยอดขายด้วย Customer Insight ที่เข้าใจตลาดต่างจังหวัดเป็นอย่างดี



เราตั้งใจให้เป็นมากกว่าแค่การขยายสาขาศูนย์การค้า โดยได้วาง 3 กลยุทธ์แห่งความสำเร็จ คือ
1) บุกเมืองด้วยโมเดล Fully-Integrated Mixed-Use Developments แข็งแกร่ง
2) Customer-Centric Design Thinking and Marketing
3) Tenant-Centric Business Partnership 

กลยุทธ์ที่ 1 : บุกเมืองด้วยโมเดล Fully-Integrated Mixed-Use Developments
ด้วยจุดแข็งและ Success Formula ของบริษัทฯ ที่มีมายาวนาน โดยทุกโครงการสร้าง Big Impacts ให้กับทุกจังหวัดที่ไปในการพัฒนาทุกองค์ประกอบให้ที่ดีที่สุด รวมถึงคอนโดมิเนียมติดศูนย์การค้า หลายโครงการสามารถ sold out ได้อย่างรวดเร็ว
- เซ็นทรัล อยุธยา สร้าง Complete Tourism Ecosystem ให้กับจังหวัด
- เซ็นทรัล ศรีราชา ยกระดับรองรับ EEC และ New S Curve 
- เซ็นทรัล จันทบุรี ผลักดันศักยภาพเหมือน Hidden Gem ของประเทศ เชื่อมต่อจากเขตเศรษฐกิจ เป็น EEC Plus 2 ตามแผนพัฒนาเมืองรองของภาครัฐ

กลยุทธ์ที่ 2 : Customer-Centric Design Thinking and Marketing
แนวคิดการพัฒนาโปรเจ็คเพื่อไลฟ์สไตล์แห่งอนาคต และชูวิถีอัตลักษณ์ของเมือง ให้เป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตที่ดีที่สุดของจังหวัด ทั้ง  
- การออกแบบก่อสร้างที่ทันสมัย ผนวกวิถีแห่งเมือง และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
- การร่วมมือกับพันธมิตรที่พร้อมเดินหน้าลงทุนเติบโตไปด้วยกัน และสร้างสรรค์สินค้าและบริการใหม่ๆ ที่ customize ตามจังหวัดต่างๆ
- แผนการตลาดที่เจาะกลุ่มพร้อมรับ Digital Disruption การสร้าง community และแผนดันกำลังซื้อสนับสนุนร้านค้าตลอดทั้งปี
   ย้ำ กำลังซื้อชัด-ไลฟ์สไตล์ดี-สร้างเสน่ห์ท่องเที่ยว

กลยุทธ์ที่ 3 : Tenant-Centric Business Partnership
เซ็นทรัลพัฒนามองการลงทุนกับคู่ค้าในระยะยาว เราต้องก้าวไปสู่ next success ด้วยกัน ทุกศูนย์การค้าเน้นกลยุทธ์ Center of Life, Center of Community ในทุกที่ที่ไป ให้เป็น The best in city and the most preferred choice ของแต่ละจังหวัด พร้อมช่วยยกระดับจังหวัด โดยนำเอา Digital Tools มาเป็นเครื่องมือให้ร้านค้าเข้าใจ Customer Insight และทำ Targeted Marketing ได้มากขึ้น จากฐานข้อมูลในเครือเซ็นทรัล และการพาร์ทเนอร์กับ The 1 พัฒนาโปรเจ็ค The 1 Biz เพื่อช่วยให้ร้านค้าขายได้ดีขึ้น และช่วยให้แต่ละแบรนด์สามารถทำ CRM ที่ตรงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น เพิ่มยอดขายให้กับผู้เช่า และมี Central Pattana Serve Application พร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างครบวงจร

เซ็นทรัล อยุธยา : อัศจรรย์อยุธยา ยกระดับความเรืองรองของเมือง UNESCO World Heritage ให้ทั่วโลกได้รู้จักส่งเสริมให้ อยุธยาของคนไทย เป็นสปอตไลท์ระดับโลก ด้วยความโดดเด่นของโครงการ ดังนี้
- Young Affluent & Urban Vibes : มีกลุ่มคนอยุธยารุ่นใหม่ที่มีกำลังซื้อสูง จากฐานข้อมูล The 1 ของกลุ่มเซ็นทรัล มีกลุ่มที่เป็น unmet need ในอยุธยา โดยคนกลุ่มนี้กว่า 180,000 คน จำเป็นต้องเข้ามาช้อปในชานเมืองกรุงเทพฯ เฉลี่ย 6 ครั้งต่อเดือน 
- Complete Tourism Ecosystem : อนุรักษ์และยกระดับการท่องเที่ยวของอยุธยาทั้งระบบ เป็นจุดหมายที่ครบครันในที่เดียว และส่งเสริมให้ stay longer เที่ยวอยุธยาให้นานขึ้น เที่ยว 2 วัน 1 คืน และเที่ยวได้ทั้งวันทั้งคืน ซึ่งจะเป็นจุดหมายใหม่แบบ Short-Trip Destination 
- ดึงศักยภาพของเมืองแบบ Kyoto Model : เมืองแฝดเกียวโต-อยุธยา โดยดึงเอกลักษณ์ของการเป็นเมืองมรดกโลก ประวัติศาสตร์ อาหาร สินค้าพื้นถิ่น ซึ่งเซ็นทรัล อยุธยา จะช่วยบุกเบิก Modern Commerce District 
- Complete Tourists’ Journey : เป็น Transportation Hub มี Tourist Information, Cultural Space สร้าง The City Wonder Experience โดยวางแผนจับมือกับภาครัฐ จำลองรถรางโบราณ และสนับสนุนไกด์ท้องถิ่น
- Must-Visit Instagrammable Landmarks ทั่วโครงการ ด้วยสถาปัตยกรรมการออกแบบที่เป็นที่สะดุดตา โดยมี Façade และลานพระนคร  ดีไซน์อันเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยเสน่ห์แห่งอยุธยา 
- Day-to-Night Attractions: เที่ยวได้ทั้งวันทั้งคืนกับ ตลาดเช้ามีสไตล์-ตลาดกลางคืนสุดชิค 
- Co-Creating Exclusive Products with Tenants : สร้าง Wonder Collections จับมือกับร้านค้าผู้เช่าทำ Product ใหม่ๆ collab ออกมาเป็น exclusive products หรือ souvenirs ที่มีที่เซ็นทรัล อยุธยาเท่านั้น เช่น เครื่องจักรสาน ที่ผสมผสานเอกลักษณ์ของอยุธยาเข้ากับความโมเดิร์น 
- นักท่องเที่ยวและ Commuter มหาศาล: จับกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน นอกจากในช่วง Weekday และ Weekend จับกลุ่มคนอยุธยา 85% ที่มีกำลังซื้อแล้ว อีก 15% นักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมเยือนมากกว่า 8 ล้านคนในปี 2019 โดยเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย 6.2 ล้านคน และต่างชาติ 2.1 ล้านคน)  
- Commuters ที่เดินทางผ่านหน้าโครงการ ซึ่งอยู่ติดถนนสายหลักถึง 100,000 คันต่อวัน
- New Wonders ที่เดียวในอยุธยา: ไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ จากแบรนด์ชั้นนำ และร้านค้ากว่า 400 ร้าน 



เซ็นทรัล ศรีราชา : ปั้นเมือง New S-Curve ซึ่งเป็น Promising City เมืองอนาคตไกล ผลักดันศักยภาพศรีราชาเป็น Center of EEC ด้วยคอนเซ็ปต์ Inspiring Si Racha – The Innovation Oasis ล้ำอย่างลงตัว 
- Pioneer of the Future : The most innovative and largest mixed-use development ตอบรับการที่ศรีราชาเป็นเมืองดาวรุ่งอุตสาหกรรม และมี GDP เป็นอันดับ 2 ของประเทศ
- สร้าง Co-Creating Creative Community : ร่วมมือกับ Tenant ในการ customize สินค้าและบริการ อาทิ Taste of Siracha 
- Innovation Hub : ดึงดูด Start-Up และ Digital Nomad โดยมีตัวเลขประมาณการจากการที่เป็นเมือง New S-Curve จะมี ตัวเลขเงินลงทุนใน EEC สะพัดกว่า 1.5 ล้านล้านบาท ในช่วงปี 2017-2022  
- กลุ่มเป้าหมายหลากหลายและมีกำลังซื้อสูง : ชาวศรีราชา มีประชากรกว่า 580,000 คน โครงการที่อยู่อาศัยเติบโตเฉลี่ย 8% ต่อปี 
- ชุมชน Japanese Expat โดยมีชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติอื่นๆ อาศัยอยู่ประมาณ 40,000 คน อีกทั้ง กลุ่มคนญี่ปุ่นในทำงานที่ศรีราชาเป็นระดับ Top management เงินเดือนสูงเฉลี่ยประมาณ 100,000-200,000 บาทต่อเดือน ดังนั้น จึงตั้งใจทำให้ศรีราชาเป็นเหมือน Little Yogohama
- Outdoor walking street : Giant Green Space กว่า 2,800 ตร.ม. ลดการใช้พลังงาน และผลักดันแนวคิด Zero Waste 
- Thematic Lifestyle Mall : สร้าง Seamless Shopping Journey ที่โซนต่างๆ จะผสมผสานในบรรยากาศ Homey Ambience อย่างลงตัว
- High Confidence High Occupancy : แบรนด์ดังรายใหญ่มั่นใจในกำลังซื้อ พื้นที่เช่าเกือบเต็มแล้ว



เซ็นทรัล จันทบุรี : บุกตลาด Blue Ocean มิกซ์ยูสหนึ่งเดียวในจันทบุรี  และเป็น The Hidden Gem of EEC Plus 2 สร้างเศรษฐกิจและวิถีท้องถิ่นแข็งแกร่งระดับประเทศ 
- Landmark แห่งใหม่ของเมือง : ศูนย์กลางการใช้ชีวิตแห่งใหม่ที่ดีที่สุด ทันสมัยที่สุด ทั้งศูนย์การค้า, Convention Hall, คอนโดมิเนียมและที่พักอาศัย จำนวน 247 ยูนิต และโรงแรม ขนาด 158 ยูนิต Semi-Outdoor Model มีพื้นที่สีเขียว ขนาดใหญ่ถึง 5 ไร่ เพิ่มพื้นที่สวนสาธารณะให้กับเมือง ประกอบไปด้วย Running Track, จุดจอดจักรยาน, เครื่องออกกำลังกาย, Social Park, Family Playground, Pet Playground และ Café 
- เป็นโครงการแรกในต่างจังหวัดที่ทำ Sport Destination ด้วยพื้นที่ Multi-Purpose กว่า 4,000 ตร.ม. 
- ประชากรกลุ่มเป้าหมายเป็นจำนวนมากกว่า 1,800,000 คน (จันทบุรี, ตราด, ปราจีนบุรี, สระแก้ว)
- เมืองกำลังเติบโต มีสถานศึกษาถึง 45 แห่ง โรงแรม 29 แห่ง และที่พักอาศัย 24 แห่ง
- เศรษฐกิจและการท่องเที่ยวเติบโตด้วย EEC Plus 2 และความมีเสน่ห์ของเมือง : มหานครผลไม้เมืองร้อนระดับโลก มี GPP (Gross Provincial Product) อันดับ 1 ของประเทศด้านเกษตรกรรม
- ศูนย์กลางการค้าพลอยและอัญมณีที่ใหญ่ที่สุดในโลก รวมช่างฝีมือไทยที่ทั่วโลกต้องส่งมาเจียระไนที่นี่
- เมืองท่องเที่ยวที่เป็น Rising star มี Local Tourism ที่แข็งแกร่งและเติบโตต่อเนื่อง โดยมีจุดเด่นทั้งธรรมชาติ วัฒนธรรม ชุมชนเก่า รวมถึงการเป็นยุทธศาสตร์สำคัญในประวัติศาสตร์
- จับกลุ่ม Cross-Border Trading ตอบโจทย์การค้าขายระหว่างพรมแดนด้วยกลุ่มเป้าหมายที่มี High Spender เช่นเดียวกับความสำเร็จของศูนย์การค้าในภาคอีสาน
- ผนึกพลังธุรกิจในเครือกลุ่มเซ็นทรัล : ความมั่นใจของพันธมิตรธุรกิจในเครือเซ็นทรัล ได้แก่ TOPS MARKET / SUPERSPORTS / POWERBUY / B2S และคู่ค้าอื่นๆ ที่สนใจตามมาอีกมากมาย/